The Evil Within 2: Bản Hòa Tấu Của Cái Chết – Mọt Game

Bởi seotoplist
Những thưởng thức thứ nhất của Mọt Game về The Evil Within 2 có cả ưu điểm lẫn điểm yếu kém, tuy nhiên Kết luận sau cuối vẫn phải chờ đến khi kết game .

Đó chính là câu mà tui liên tục phải tự thốt ra với bản thân trong suốt mấy giờ đầu cày bừa với cái The Evil Within 2 này. Cài xong game ngày thứ 7, vậy mà chật cật mãi tới hôm nay tui cũng mới bò trườn được tới chapter 8. Có lẽ một phần vì bản thân “yếu mà hay ra gió”, nhưng kì thực phần 2 đã có nhiều cải tiến và thay đổi đáng kể khiến chúng ta cần chú ý nhiều hơn để chọn phương thức chơi phù hợp. Dưới đây sẽ là những cảm nhận sơ bộ trước tiên về phần 2 của tựa game đình đám này.

The Evil Within 2: Demo gameplay đầy hứa hẹn
The Evil Within 2: Demo gameplay đầy hứa hẹn
Tuy rằng The Evil Within 2 đến tận 13/10 mới ra nhưng sự hào hứng mà những Fan Hâm mộ mê kinh dị dành cho nó chưa khi nào hạ nhiệt kể từ ngày trailer chính thức được tung ra. Mới đây, bản demo gameplay rất đầy đủ dài gần 60 phút tại PAX cũng đã được …
Xem thêmẤn tượng thứ nhất khi vừa vào là đồ họa của game đã được tăng cấp rõ ràng. Mở màn bằng đoạn phim kí ức ( mà hầu hết tất cả chúng ta đã thấy trong trailer ) về vụ cháy nhiều năm trước từng cướp đi đứa con gái Lily, chất lượng của cutscene cực kỳ ấn tượng. Ánh sáng của lửa và độ tương phản đều được bộc lộ rõ ràng, hoạt động của môi trường tự nhiên cũng vô cùng mãn nhãn. Về mặt phẳng vật chất thì xem chừng những tạo hình vẫn hơi quyến rũ quá mức, nhất là với nhân vật, dễ tạo cảm xúc tượng sáp. Bù lại biểu cảm khuôn mặt được cải tổ chân thực, chắc như đinh không ai hoàn toàn có thể cưỡng lại khuôn mặt thiên thần đẫm nước mắt của Lily khi nhìn cha mình .

the evil within 2

Khổ nỗi, trong cutscene lộng lẫy bao nhiêu thì khi vào game tinh chỉnh và điều khiển đội ngũ phong cách thiết kế lại bộc lộ rõ sự lười biếng. Không ít lần tui phát hiện khuôn mặt Sebastian kiết lị không xúc cảm dù thoại đang nói những câu cực kỳ thâm thúy. Ít ra những yếu tố vật lí như ánh sáng hoạt động nói chung vẫn được bảo vệ 80 % ở phần chơi nên nỗi niềm bức xúc có nguôi ngoai được chút ít .

Điểm sáng tiếp theo chắc phải kể đến bọn phản diện.Trong phân đoạn đầu nổi trội nhất chúng ta sẽ gặp tay nhiếp ảnh Stephano và những tạo vật nghệ thuật chết chóc của hắn. Phải thừa nhận, dù biết rằng những tư tưởng cái đẹp của gã là biến thái nhưng anh em vẫn phải trầm trồ vì nó thực sự đẹp. Hay ít ra tui cảm nhận được chất nghệ thuật đó, cảm giác không khác gì khi nhìn những hiện trường án của Hannibal Lecter.

the evil within 2

Tác phẩm chết chóc
Nếu chú ý kĩ, bạn bè cũng sẽ thấy những dân cư bị đổi khác trong Union tiến công Sebastian gần như không trùng lặp với nhau, khác với kiểu một Model quái vật được xào đi nấu lại hết cảnh này đến cảnh khác .

Gameplay

The Evil Within 2 không hẳn là một game quốc tế mở, nhưng nếu so với phần 1 và cả một số ít game kinh dị khác cùng thể loại, rõ ràng lần này Bethesda đã dem tới một thưởng thức to lớn hơn hẳn. Không còn bị gò bó trong những đường hầm tối tăm, một căn nhà ma ám hay bệnh viện bỏ phí, Sebastian sẽ phải đương đầu với cả một quốc tế đầy rẫy những sinh vật bị biến đổi lẫn những nạn nhân đang kêu cứu. Từng ngóc ngách đều hứa hẹn nhiều cuộc trạm chán quân địch đầy ngẫu nhiên hay manh mối lẫn trách nhiệm. Chính do đó, người chơi tùy theo tính cách và sở trường thích nghi mà hoàn toàn có thể lựa chọn cách để thưởng thức The Evil Within 2. Ví dụ như tui, bắt đầu vẫn luôn cố gắng nỗ lực triển khai xong nhiều trách nhiệm phụ hay tàn phá thật nhiều quái để tích lũy “ Green Gel ” ( nguyên vật liệu chính để tăng cấp kĩ năng cá thể của Sebastian ) nhưng dần dà tự thấy đó là một cách chơi yên cầu kiên trì và thời hạn cao, nên về sau tui phải xem xét độ thiết yếu để mà quyết định hành động .

the evil within 2

Nói tới nguyên liệu, hệ thống Crafting – chế tạo trong The Evil Within 2 là một bước tiến ngoạn mục trong gameplay. Không quá mới lạ nhưng với cấu trúc lớp lang và chi tiết của nó, crafting đã đem tới thêm cho người chơi thử thách. Không còn quá nhiều đạn dược hay vũ khí sẵn có, Sebastian buộc phải thu thập những nguyên liệu vương vãi trong thế giới Union kia để tự trang bị cho mình hành trang chiến đấu. Chính hệ thống crafting này khiến cho tính chất sinh tồn của game được đẩy lên cao hơn bao giờ hết. Tui sẽ sớm có một bài hướng dẫn về crafting sớm thôi, vì nó quả tình là cẩm nang sống còn rất cần thiết cho những ai muốn nhào vào The Evil Within 2.

the evil within 2

Chưa hết, ngoài lựa chọn bám sát diễn biến hay lan rộng ra tò mò quốc tế, trong The Evil Within 2 đồng đội còn xem xét cách tiếp cận chiến đấu. Nếu tự tin vào đạn dược vũ khí, những bác trọn vẹn hoàn toàn có thể “ liều mình như chẳng có ” vào đám đông quân địch. Nhưng bản thân tui cảm thấy cách chơi giải pháp ẩn nấp mới là sáng suốt và mê hoặc. Bản thân không ghiền game stealth nhưng với The Evil Within 2, chuyện ẩn nấp đánh lén vô cùng thiết yếu. Khi đánh lén tất cả chúng ta chỉ cần dùng dao không phải tốn đạn dược, lại giảm thiểu những va chạm không đáng có. Ai cũng biết với một game sống sót, đạn dược lẫn thuốc hồi máu là thứ vô cùng vô cùng đáng giá .
Một điểm khiến tui đỡ ức chế hơn so với phần đầu là trong The Evil Within 2, Sebastian không còn kiểu “ mông lung như một trò đùa ” bị kéo đi kéo lại khắp nơi trong STEM. Vị thanh tra tội nghiệp đã có nhiều quyền điều khiển và tinh chỉnh hơn, thậm chí còn có hẳn một khu vực riêng được tạo ra bởi tâm lý của mình ( phòng thao tác của anh – nơi người chơi hoàn toàn có thể sắp xếp, liên lạc với Kidman hay xem xét lại manh mối ). Vũ khí – như đã từng nói ở bài trước, vô cùng nhiều mẫu mã : từ súng ngắn, súng trường, súng điện tới súng khói … năng lực là vô hạn, sử dụng hợp lý và mưu trí để thắng lợi là yếu tố tùy thuộc vào năng lực lẫn sở trường thích nghi của đồng đội .

the evil within 2

Nội dung

Nếu gameplay được cải tổ rất tốt thì bù lại, về nội dung dẫn dắt xem ra The Evil Within 2 cố thủ trong cái kiểu rối rắm mù mờ. Chương tiên phong hầu hết dùng để dẫn dắt lý giải lí do tại sao Sebastian phải quay lại STEM, sau khi đã vào trong STEM thì mọi thứ rối như canh hẹ. Đan xen với kí ức những người bị mắc kẹt ( nhân viên cấp dưới Mobius ) là kí ức của Lily, mê cung giết người của Stephano, rồi cả kí ức bị chôn giấu của Sebastian … mọi chuyện cứ liên tục chuyển qua chuyển lại nên rất khó mà xâu chuỗi những tài liệu lại với nhau. Tới tận chương 4 tất cả chúng ta mới có được manh mối chính thức về Lily, mà nó cũng vô cùng mông lung .

the evil within 2

Lời thoại của game so ra khá thiếu tính vui nhộn và phần đông làm tâm lí người chơi căng thẳng mệt mỏi, hoàn toàn có thể đó là chủ ý của bên chỉnh sửa và biên tập nội dung để tạo nên cảm xúc huyền bí thôi thúc tất cả chúng ta muốn khám phá sâu hơn. Tuy nhiên, những trách nhiệm dài dòng, việc tích lũy nguyên vật liệu để sản xuất vũ khí và tăng cấp kĩ năng, những khu vực to lớn trải dài tiếp tục làm ta thuận tiện mất tập trung chuyên sâu. Các manh mối diễn biến lại nhiều lúc quá rời rạc và rải rác, tìm được manh mối này có khi mình đã kịp quên mất manh mối trước rồi. Không ít lần việc xâu chuỗi dữ kiện sẽ khiến tất cả chúng ta đau đầu, y chang phần trước .

the evil within 2

Thêm vào đó, lồng tiếng game không mấy đổi khác. Câu cửa miệng “ What da hell ! ? ” của Sebastian giống như được bưng y nguyên file thu âm cũ qua đây, nên kì thực âm thanh môi trường tự nhiên tương đối ổn thì thoại nhân vật lại hơi tụt cảm hứng. Chưa kể dù có nói rằng người không chơi phần 1 vẫn hoàn toàn có thể bắt kịp nội dung phần 2, nhưng quá nhiều chi tiết cụ thể được nhắc đi nhắc lại không khỏi khiến những người chơi lần đầu sẽ bực mình. Chuyện hiềm khích gì xảy ra giữa Sebastian và Kidman, Beacon là cái gì, STEM là sao … với số lượng vướng mắc cứ tăng lên liên tục không chừng sẽ khiến người chơi mới nản chí .

the evil within 2

Mama có đi lộn phim hông dạ?

Nói đi thì phải nói lại, tui đánh giá cao về cách đội ngũ thiết kế xây dựng không khí cho phần này. Cảm giác của The Evil Within 2 khác hẳn phần 1, nếu phần trước nó mang hơi hướng hành vi hình sự có yếu tố kinh dị, thì lần này chất kinh dị được bộc lộ rõ hơn hẳn, yếu tố tâm lí và sự ghê rợn cũng tăng lên rất nhiều. Nói cách khác, The Evil Within 2 sẽ sầm uất lẫn đáng sợ hơn hẳn, mà cũng biến thái hơn hẳn. Tui đặc biệt quan trọng thích Stephano và những màn thi triển nghệ thuật và thẩm mỹ của hắn, nó làm tui nhớ đến những tay sát nhân tâm thần kiểu Hannibal hay Jack the Ripper với chiều sâu ám ảnh cao độ .
Tạm thời đây là những cảm nhận thứ nhất của tui sau mấy chương đầu, xả với bạn bè xong thì tui cũng phải mau chóng đi chơi tiếp để hóng hớt cho hết nội dung phần 2. Những bài hướng dẫn sâu và nội dung về The Evil Within 2 sẽ sớm xuất hiện tại Mọt Game, bạn bè nhớ đừng quên canh chừng để xem hàng nóng nha !
Mọt Game Channel vào 19h30 thứ 3 – 5- 7 – Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng “tám” xuyên biên giới tại Gia đình Mọt Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine? UPDATE NGAY lịch đăng video mới trênvào 19 h30 thứ 3 – 5 – 7 – Chủ Nhật hàng tuần nào. Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpagekhu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme / video … vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.Cuối cùng bạn có sẵng sàng ” tám ” xuyên biên giới tại, nơi có những thiên tài như Elon Musk, huyền bí như Dr. Strange và lịch sự như Constantine ?

You may also like

Để lại bình luận